Họ và tên: Vũ Thị Huyền Trang
Chức vụ:
Di động: 0988264435
Email: vuhuyentrang.sfl@tnu.edu.vn
Học vị: Tiến sỹ
Chức danh:
Địa chỉ: Khoa Ngoại Ngữ - ĐHTN
Website: http://vuhuyentrang-sfl.tnu.edu.vn
Cán bộ, giảng viên cung cấp thông tin lý lịch sơ lược, quá trình đào tạo, quá trình công tác, thành tích khen thưởng của bản thân.
I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC
Họ và tên: Vũ Thị Huyền Trang
Năm sinh: 1985
Học vị cao nhất: Tiến sĩ
Chức vụ: Giảng viên chính
Đơn vị công tác: Trường Ngoại ngữ - Đại học Thái nguyên
E-mail: vuhuyentrang.sfl@tnu.edu.vn
II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
Năm 2003 – 2007: Học đại học ngành tiếng Trung Quốc tại Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên;
Năm 2009 – 2011: Học thạc sỹ ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại Trường Đại học Ngoại Ngữ- Đại học Quốc Gia Hà Nội;
Tháng 9/2015 – 2019: Học NCS Tiến sĩ tại trường Đại học Sư phạm Hoa Nam, tỉnh Quảng Châu -Trung Quốc.
III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC
9/2008 - nay : Giảng viên, giảng dạy tại Khoa tiếng Trung Quốc - Trường Ngoại Ngữ - ĐHTN
Cán bộ, giảng viên đưa thông tin giới thiệu về học phần (tên học phần, số tín chỉ ...) và học liệu điện tử chính thống cho từng học phần. Các tài liệu điện tử bao gồm file text (word, pdf...), file audio, file video.
Cán bộ, giảng viên đưa thông tin về các đề tài, dự án các cấp đã nghiệm thu hoặc đang được thực hiện
I. ĐỀ TÀI CẤP BỘ MÔN
1. Biên soạn bài tập tham khảo môn tiếng Trung SC1 cho sinh viên Khoa Ngoại Ngữ, ĐHTN, 2011
2. Biên soạn bài tập tham khảo môn BNCC2 cho sinh viên Khoa Ngoại Ngữ, ĐHTN, 2015
II. ĐỀ TÀI CẤP CƠ SỞ
1. Nghiên cứu so sánh ngữ nghĩa của phương vị từ “中”、“里”、“内”trong tiếng Hán hiện đại và khảo sát cách biểu đạt tương đương trong tiếng Việt, đề tài cấp CS, NNCS 2013
Cán bộ, giảng viên đưa thông tin về các bài báo khoa học đã được công bố trên các tạp chí, kỷ yếu hội nghị có mã số ISSN; các sách, giáo trình đã xuất bản tại các nhà xuất bản có mã số ISBN.
I. CÁC CÔNG TRÌNH KHOA HỌC ĐÃ CÔNG BỐ
1. Vũ Thị Huyền Trang (2014), Nghiên cứu những điểm khó trong dạy học thanh điệu tiếng Hán cho sinh viên Việt Nam, Kỷ yếu hội thảo Khoa học Chuẩn đầu ra cho sinh viên chuyên ngữ các trường Đại học và cao đẳng khu vực miền núi và duyên hải phía Bắc,11/2014
2.Vũ Thị Huyền Trang (2018), Phân tích đối chiếu “给我”và “cho tôi/ cho tao”trong câu cầu khiến tiếng Hán và tiếng Việt, Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ Quân sự, Số 11-01/2018, ISSN2525-2232
3. Vũ Thị Huyền Trang (2018), Phân tích đối chiếu đặc điểm cấu thành cơ bản của vị ngữ tính từ trong câu cầu khiến khẳng định tiếng Hán và tiếng Việt, Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ Quân sự, Số 15-09/2018, ISSN2525-2232
4 .Vũ Thị Huyền Trang (2018), Thiết kế trò chơi ngôn ngữ trong giảng dạy tiếng Trung giai đoạn sơ cấp cho sinh viên chuyên ngành tiếng Trung Quốc tại Khoa Ngoại Ngữ- Đại học Thái Nguyên, Kỷ yếu Hội thảo quốc gia về dạy học qua dự án - Lần thứ 3. Giảng dạy ngoại ngữ theo đề án ở trường phổ thông tại việt Nam, ISBN 978-604-62-5767-7, 2018. Đtg: Nguyễn Thị Mai
5.Vũ Thị Huyền Trang (2019), Một vài phương thức biểu đạt ngữ khí mềm dẻo trong câu cầu khiến tiếng Hán thể hiện qua tác phẩm Lôi Vũ – Tào Ngu, Kỷ yếu hội thảo khoa học Giảng dạy môn Khoa học xã hội tại Khoa Ngoại ngữ - Định hướng và thách thức, ISBN 978- 604-9892-04-2, 2019. Đtg: Nguyễn Thị Mai
6. Vũ Thị Huyền Trang (2019), Thực trạng bài viết trình độ sơ cấp của sinh viên chuyên ngành tiếng Trung Quốc tại Khoa Ngoại Ngữ - Đại học Thái Nguyên , Kỷ yếu hội thảo khoa học Giảng dạy môn Khoa học xã hội tại Khoa Ngoại ngữ - Định hướng và thách thức, ISBN 978- 604-9892-04-2, 2019. Đtg: Nguyễn Thị Mai
7. So sánh hiện tượng liên dùng của trợ từ ngữ khí trong tiếng Hán và tiếng Việt, ISSN 1859-2171,2734-9098, số 08/2021. đtg: Lưu Thị Lan Hương
8.Vũ Thị Huyền Trang (2022) Phân tích lỗi sai khi sử dụng trợ từ ngữ khí " 吧、吗、呢” của sinh viên Trường Ngoại Ngữ- Đại học Thái Nguyên và kiến nghị dạy học, ISSN: 1859-2171,2734-909, Số 09/2022. Đtg: Ngô Thị Trà, Nguyễn Thị Mai
Cán bộ, giảng viên đưa thông tin về đào tạo sinh viên, học viên:
- Hướng dẫn sinh viên tốt nghiệp
- Hướng dẫn học viên cao học
- Hướng dẫn nghiên cứu sinh
Cán bộ, giảng viên đưa các tài liệu điện tử tham khảo phục vụ cho công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học hoặc các tài liệu khoa học thú vị khác (của chính tác giả hoặc của tác giả khác).