Chuyên trang website cá nhân - Đại học Thái Nguyên
Trần Minh Thành

Họ và tên: Trần Minh Thành

Chức vụ:

Di động: 0979046855

Email: tmthanh@ictu.edu.vn

Học vị: Thạc sĩ

Chức danh: Giảng viên

Địa chỉ: Phòng 207, nhà C1, Trường Đại học CNTT&TT - ĐHTN

Website: http://tmthanh.tnu.edu.vn

Cán bộ, giảng viên cung cấp thông tin lý lịch sơ lược, quá trình đào tạo, quá trình công tác, thành tích khen thưởng của bản thân. 

I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC

Họ và tên: Trần Minh Thành

Năm sinh: 1983

Học vị cao nhất: Thạc sĩ

Chức danh khoa học cao nhất:

Chức vụ:

Đơn vị công tác: Trường Đại học CNTT&TT - Đại học Thái Nguyên

Email: tmthanh@ictu.edu.vn

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

- Từ 9/2018 - Nay: Nghiên cứu sinh ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Hà Nội

- Từ 2012 - 2014: Thạc sĩ chuyên ngành Lý luận và phương pháp giảng dạy học tiếng Anh tại Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội

- Từ 2004 - 2008: Cử nhân ngành Sư phạm tiếng Anh tại Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên

III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ 2009 - 2010: Chuyên viên Công ty TNHH Vận tải biển và Xuất khẩu lao động, chi nhánh Hà Nội (Ha Noi ISALCO), làm phiên dịch và quản lý lao động tại Libya

- Từ 2011 - Nay: Chuyên viên, giảng viên kiêm nhiệm tại Trường Đại học CNTT&TT - Đại học Thái Nguyên, làm giảng viên tiếng Anh và chuyên viên chuyên trách hợp tác quốc tế.

IV. TRÌNH ĐỘ NGOẠI NGỮ

- Tiếng Anh: IELTS 7.5 (C1)

- Tiếng Trung: HSK 4 (B2)

Cán bộ, giảng viên đưa thông tin giới thiệu về học phần (tên học phần, số tín chỉ ...) và học liệu điện tử chính thống cho từng học phần. Các tài liệu điện tử bao gồm file text (word, pdf...), file audio, file video.

Quay trở lại

Cán bộ, giảng viên đưa thông tin về các đề tài, dự án các cấp đã nghiệm thu hoặc đang được thực hiện

STT TÊN ĐỀ TÀI THỜI GIAN THỰC HIỆN KẾT QUẢ NGHIỆM THU SẢN PHẨM
1

Nghiên cứu thiết kế các bài học từ vựng dựa trên ứng dụng web Quizlet và Edmodo

01-12/2018 Đạt

- 01 bài báo đăng trên tạp chí Khoa học - Công nghệ Đại học Thái Nguyên.

- Bài học từ vựng và bài luyện tập từ vựng trên website Quizlet và Edmodo.

 

2

Đánh giá hiệu quả sử dụng giáo trình “Life Elementary” dùng cho sinh viên Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông

01-12/2019 Đạt

- 01 bài báo đăng tạp chí Khoa học - Công nghệ Đại học Thái Nguyên.

- 01 seminar cấp bộ môn về giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng giáo trình “Life Elementary”.

 

 

 

Cán bộ, giảng viên đưa thông tin về các bài báo khoa học đã được công bố trên các tạp chí, kỷ yếu hội nghị có mã số ISSN; các sách, giáo trình đã xuất bản tại các nhà xuất bản có mã số ISBN.

 

[1]      N. T. Hoa, N. H. Ngoc, T. M. Thanh, and N. T. B. Ngoc, Tiếng Việt giao tiếp A2. Thai Nguyen: Thai Nguyen Publishing House, 2018.

[2]      N. T. B. Ngoc and T. M. Thanh, “Students’ intercultural sensitivity and writing motivation through a website on-line discussion with Taiwanese students view from School of Foreign Languages, Thai Nguyen University,” in 8th International Conference on TESOL: ELT in the 21st Century: Challenges & Opportunities, 2017, p. 102, [Online]. Available: http://www.vnseameo.org/TESOLConference2017/materials/POSTER8.jpg.

[3]      T. M. Thanh, N. T. Anh, and N. T. B. Ngoc, “SECOND- YEAR STUDENTS ’ ATTITUDES TOWARDS ENGLISH LEARNING: A STUDY AT UNIVERSITY OF INFORMATION AND COMMUNICATION TECHNOLOGY – THAI NGUYEN UNIVERSITY,” TNU J. Sci. Technol., vol. 225, no. 10, pp. 32–38, 2020, doi: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.2020.10.3132.

[4]      T. M. Thanh and N. T. B. Ngoc, “Blending Quizlet and Edmodo for Designing English Vocabulary Practices: An Experimental Study,” TNU J. Sci. Technol., vol. 186, no. 10, pp. 153–158, 2018.

[5]      N. T. B. Ngoc and T. M. Thanh, “Journal Club as a Professional Development Activity among Lecturers,” TNU J. Sci. Technol., vol. 209, no. 16, pp. 93–100, 2019, [Online]. Available: http://jst.tnu.edu.vn/jst/article/view/2307.

[6]    T. M. Thanh, N. T. Linh, and N. T. B. Ngoc, “An Evaluation of the Coursebook ‘Life Elementary’ Used for Students at University of Information and Communication Technology: From Teachers’ Perspectives,” TNU J. Sci. Technol., vol. 225, no. 03, pp. 48–55, 2020, doi: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.2020.03.2236.

[7]      N. T. B. Ngoc and T. M. Thanh, “Methods to Increase the English Magazine Project Power in the Study of the English Written Language for English Major Students at School of Foreign Languages - Thai Nguyen University,” TNU J. Sci. Technol., vol. 174, no. 14, pp. 67–72, 2017.

[8]      N. M. Linh, T. M. Thanh, and D. T. H. An, “Portfolio Development and Group Presentation for ESP Courses toward Postmethod,” TNU J. Sci. Technol., vol. 127, no. 12/2, pp. 111–116, 2017.

Cán bộ, giảng viên đưa thông tin về đào tạo sinh viên, học viên:

    - Hướng dẫn sinh viên tốt nghiệp

    - Hướng dẫn học viên cao học

    - Hướng dẫn nghiên cứu sinh

Cán bộ, giảng viên đưa các tài liệu điện tử tham khảo phục vụ cho công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học hoặc các tài liệu khoa học thú vị khác (của chính tác giả hoặc của tác giả khác).

Quay trở lại