Chuyên trang website cá nhân - Đại học Thái Nguyên
Nguyễn Thị Bích  Ngọc

Họ và tên: Nguyễn Thị Bích Ngọc

Chức vụ: Phó trưởng Khoa Tiếng Anh

Di động: 0949371386

Email: nguyenbichngoc.sfl@tnu.edu.vn

Học vị: Thạc sĩ

Chức danh: Giảng viên chính

Địa chỉ:

Website: http://nguyenbichngoc-sfl.tnu.edu.vn

Cán bộ, giảng viên cung cấp thông tin lý lịch sơ lược, quá trình đào tạo, quá trình công tác, thành tích khen thưởng của bản thân. 

I. SƠ LƯỢC LÍ LỊCH

Họ và tên: Nguyễn Thị Bích Ngọc

Năm sinh: 1986

Học vị: Thạc sĩ

Chức vụ: Phó trưởng Khoa Tiếng Anh

Đơn vị công tác: Trường Ngoại Ngữ - ĐH Thái Nguyên

Email: nguyenbichngoc.sfl@tnu.edu.vn

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

- 2004 - 2008: Đại học Sư Pham - ĐH Thái Nguyên (Cử nhân ngành Sư phạm Tiếng Anh)

- 2009-2012: Đại học Ngoại Ngữ - ĐH Quốc Gia Hà Nội (Thạc sĩ ngành Lí luận và Phương pháp giảng dạy Tiếng Anh)

- 2021 - nay: NCS ngành NN Anh tại Trường ĐH Hà Nội

III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

Từ 2008-2009: Giảng viên Đại học sư phạm - ĐH Thái Nguyên

Từ 2009-nay: Giảng viên Trường Ngoại Ngữ - ĐH Thái Nguyên

Cán bộ, giảng viên đưa thông tin giới thiệu về học phần (tên học phần, số tín chỉ ...) và học liệu điện tử chính thống cho từng học phần. Các tài liệu điện tử bao gồm file text (word, pdf...), file audio, file video.

Quay trở lại

Cán bộ, giảng viên đưa thông tin về các đề tài, dự án các cấp đã nghiệm thu hoặc đang được thực hiện

I. Chủ trì hoặc tham gia đề tài nghiên cứu khoa học các cấp

1. Năm 2017: Chủ trì đề tài cấp cơ sở: Đánh giá thực trạng giảng dạy môn Bút ngữ Tiếng Anh Trung-cao cấp 2 tại Khoa Ngoại Ngữ - ĐH Thái Nguyên. 

3. Năm 2018: Chủ trì đề tài cấp cơ sở: Nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cho giảng viên thông qua câu lạc bộ đọc tạp chí khoa học tại khoa Ngoại Ngữ, ĐHTN.

4. Năm 2018: Thành viên đề tài cấp cơ sở: Nghiên cứu hành động về co-teaching tại Khoa Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên.

II. Viết bài báo, các báo cáo khoa học hội thảo, hội nghị khoa học

1. Bài báo trong nước

1. Nguyễn Thị Bích Ngọc (2017). Đánh giá nội dung và việc giảng dạy học phần Bút ngữ Tiếng Anh Trung-cao cấp 2 tại khoa Ngoại Ngữ - ĐH Thái Nguyên xét từ góc độ sinh viên. Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐH Thái Nguyên. Số 12/2, 2017. ISSN 1859-2171.

2. Nguyen Thi Bich Ngọc, Tran Minh Thanh (2017). Methods to increase the English Magazine project power in the study of the English written language for English major students at School of Foreign Languages, Thai Nguyen University. Thai Nguyen Journal of Science and Technology. Volume 14/2017. ISSN 1859-2171.

3. Nguyễn Thị Bích Ngọc, Nguyễn Thị Minh Loan, Phí Thị Mùi (2018). Mô hình đồng giảng dạy tại khoa Ngoại Ngữ - ĐH Thái Nguyên. Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐH Thái Nguyên. Tập 191 số 15, 2018.

4. Trần Minh Thành, Nguyễn Thùy Linh, Nguyễn Thị Bích Ngọc (2018). Blended Quizlet and Edmodo for designing English vocabulary practices: An experimental study. Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐH Thái Nguyên. Tập 186 số 10, 2018.

5. Nguyễn Thị Bích Ngọc, Trần Minh Thành (2019). Câu lạc bộ đọc tạp chí chuyên ngành với tư cách là hoạt động phát triển chuyên môn cho giảng viên. Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐH Thái Nguyên. Số 16, 2019, 93-100. ISSN 1859-2171.

6. Tran Minh Thanh, Nguyen Thuy Linh, Nguyen Thi Bich Ngoc (2020) An evaluation of the coursebook “life elementary” used for students at university of information and communication technology: from teachers’ perspectives. Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐH Thái Nguyên. Số 3, 2020, 48-55. ISSN 1859-2171.

7. Nguyen Thi Bich Ngoc, Bui Dac Trang (2022). Difficulties in implementing a Project-based course of third-year English major students at a university in Vietnam. Thai Nguyen Journal of Science and Technology. Volume 14/2017. ISSN 1859-2171. 227(04), 153-161. ISSN 1859-2171.

2. Bài báo quốc tế. 

1. Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phí Thị Mùi (2017). Using Foreign Volunteers to Check Students’ Writings Project. Kỷ yếu hội thảo quốc tế VietTESOL lần 3. ISBN 978-604-968-552-1.

2. Diem Thi Ngoc Hoang, Ngoc Thi Bich Nguyen (2019). Mobile Augmented Reality Activities in EFL Classrooms at a Vietnamese University from the Students’ Perspective. The Journal of Asia TEFL. Vol. 16, No. 1, Spring 2019, 411-419. http://dx.doi.org/10.18823/asiatefl.2019.16.1.31.411

3. Loan Thi Minh Nguyen, Ngoc Thi Bich Nguyen & Mui Thi Phi (2019). An Action Research of Co-Teaching Practices at the School of Foreign Languages, Thai Nguyen University. The Journal of Asia TEFL. Vol. 16, No. 4, Winter 2019, 1069-1460. http://dx.doi.org/10.18823/asiatefl.2019.16.4.22.1385

4. Diem Thi Ngoc Hoang, Trang Thi Thu Tran, Ngoc Thi Bich Nguyen & Linh Thuy Nguyen. Digital Citizenship Awareness in EFL Context in Vietnam: A Project Evaluation. The Journal of Asia TEFL. Volume 17 Number 1, Spring 2020, 225-233.

3. Báo cáo hội thảo

1. Báo cáo “Students’ intercultural sensitivity and writing motivation through an on-line website discussion with Taiwanese students – a view from School of Foreign Languages, Thai Nguyen University, Vietnam” tại Hội thảo quốc tế TESOL lần 8 tổ chức tại Semeo Retrac, TP Hồ Chí Minh tháng 08/2017.

2. Báo cáo “Phương pháp gia tăng hiệu quả của đề án tạp chí” tại Hội thảo Quốc gia về dạy học ngoại ngữ qua Đề án tổ chức tại Thái Nguyên, Việt Nam tháng 8 năm 2017.

3. Báo cáo “Using Foreign Volunteers to Check Students’ Writings Project” tại Hội thảo quốc tế VietTESOL lần 3 tổ chức tại Thái Nguyên, Việt Nam tháng 12/2017.

4. Báo cáo “Multi-media projects and learners’ autonomy” tại Hội thảo quốc gia về giảng dạy Đề án tại các trường phổ thông tổ chức tại Thái Nguyên, Việt Nam tháng 12 năm 2018.

5. Báo cáo “An online cultural exchange program to develop students’ cultural sensitivity and language proficiency” tại Hội thảo quốc tế ASEAN ELT tổ chức tại Melaka, Malaysia tháng 3 năm 2018.

6 Báo cáo “Professional development at SFL, TNU: Together do, share and benefit!” tại Hội thảo Quốc tế ThailandTESOL lần thứ 39 tổ chức tại Bangkok, Thái Lan tháng 1 năm 2019.

Cán bộ, giảng viên đưa thông tin về các bài báo khoa học đã được công bố trên các tạp chí, kỷ yếu hội nghị có mã số ISSN; các sách, giáo trình đã xuất bản tại các nhà xuất bản có mã số ISBN.

Sách tham khảo : Tiếng Việt giao tiếp A2.

Chủ biên : Nguyễn Thúy Hòa

Thành viên biên soạn : Nguyễn Hương Ngọc, Trần Minh Thành, Nguyễn Thị Bích Ngọc

Năm xuất bản : 2019     Nhà xuất bản : NXB Đại học Thái Nguyên

Cán bộ, giảng viên đưa thông tin về đào tạo sinh viên, học viên:

    - Hướng dẫn sinh viên tốt nghiệp

    - Hướng dẫn học viên cao học

    - Hướng dẫn nghiên cứu sinh

Tên học viên 

Bậc

Cơ sở đào tạo

Tên luận văn/luận án

Năm hướng dẫn

Năm bảo vệ

Đạt loại

Vai trò

 

Hứa Thị Hồng Vân

Cử nhân

Khoa Ngoại Ngữ - ĐHTN

SIMILARITIES AND DIFFERENCES IN IMAGES OF DOGS BETWEEN VIETNAMESE AND ENGLISH PROVERBS AND IDIOMS AND PEDAGOGICAL IMPLICATIONS FOR ENGLISH TRANSLATION AT FOREIGN LANGUAGES FACULTY- THAI NGUYEN UNIVERSITY

2012

2012

Giỏi

Hướng dẫn chính

 

Bùi Đắc Trung

Cử nhân

Trường Ngoại Ngữ - ĐHTN

KHẢO SÁT NHỮNG KHÓ KHĂN TRONG VIỆC THỰC HIỆN ĐỀ ÁN TẠP CHÍ CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ BA CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH K40 TẠI KHOA NGOẠI NGỮ - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

2021

2021

Giỏi

Hướng dẫn chính

 

Cán bộ, giảng viên đưa các tài liệu điện tử tham khảo phục vụ cho công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học hoặc các tài liệu khoa học thú vị khác (của chính tác giả hoặc của tác giả khác).

Quay trở lại