Họ và tên: Nguyễn Thị Hồng Hạnh
Chức vụ:
Di động: 0916281276
Email: hanhnth@tnu.edu.vn
Học vị: Thạc sĩ
Chức danh: Giảng viên chính
Địa chỉ: Tổ 31 - Kim Tân - Lào Cai
Website: http://nguyen-thi-hong-hanh.tnu.edu.vn
Cán bộ, giảng viên cung cấp thông tin lý lịch sơ lược, quá trình đào tạo, quá trình công tác, thành tích khen thưởng của bản thân.
I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC
Họ và tên: Nguyễn Thị Hồng Hạnh Giới tính: Nữ
Ngày, tháng, năm sinh: 05/12/1976 Nơi sinh: Cam Đường, Lào Cai
Quê quán: Đồn Xá, Bình Lục, Hà Nam Dân tộc: Kinh
Học vị cao nhất: Thạc sĩ Năm, nước nhận học vị: 2017, Việt Nam
Chức danh khoa học cao nhất: Năm bổ nhiệm:
Chức vụ (hiện tại hoặc trước khi nghỉ hưu): Giảng viên chính
Đơn vị công tác (hiện tại hoặc trước khi nghỉ hưu): Khoa Các Khoa học liên ngành
Chỗ ở riêng hoặc địa chỉ liên lạc: Số nhà 148 đường Lê Đại Hành, Tổ 31, Phường Kim Tân, Thành phố Lào Cai
Điện thoại liên hệ: CQ: 02143 859299 NR: DĐ: 0916281276
Fax: 02143 859299 Email: hanhnth@tnu.edu.vn
II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
1.Đại học
Hệ đào tạo: Chính quy;
Nơi đào tạo: Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2;
Ngành học: Toán - Tin;
Nước đào tạo: Việt Nam;
Năm tốt nghiệp: 1998;
2.Sau đại học
Thạc sĩ chuyên ngành: Quản lí Khoa học và Công nghệ;
Năm cấp bằng: 2017;
Nơi đào tạo: Học viện kĩ thuật quân sự
III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
Thời gian |
Nơi công tác |
Công việc đảm nhiệm |
9/1998 đến 4/2019 |
Trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai |
Giảng viên |
5/2019 đến nay |
Phân hiệu ĐHTN tại Tỉnh Lào Cai |
Giảng viên Chính |
IV. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1.Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia
TT |
Tên đề tài nghiên cứu |
Năm bắt đầu/Năm hoàn thành |
Đề tài cấp (NN, Bộ, ngành, trường) |
Trách nhiệm tham gia trong đề tài |
1 |
Biện pháp quản lý hoạt động dạy học môn Toán theo mô hình trường học mới VNEN ở các trường tiểu học TP Lào Cai – 9/2013 |
9/2012-6/2013 |
Đề tài cấp trường |
Thành viên |
2 |
Thiết kế bài giảng điện tử học phần “Phương pháp làm quen với toán” dạy học cho SV CĐSP ngành GDMN ở trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai – 9/2014 |
9/2013-6/2014 |
Đề tài cấp trường |
Chủ nhiệm đề tài |
3 |
Vận dụng phương pháp dạy học tích cực vào thiết kế một số bài học phần Phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, môn Toán 2 |
9/2014-6/2015 |
Đề tài cấp trường |
Chủ nhiệm đề tài |
4 |
Một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên trường Cao đẳng sư phạm Lào Cai – 9/2015 |
9/2016-6/2017 |
Đề tài cấp trường |
Chủ nhiệm đề tài |
5 |
Biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học môn Toán theo mô hình trường học mới Việt nam (VNEN) ở lớp 6 các trường THCS TPLC |
9/2018-6/2019 |
Đề tài cấp trường |
Chủ nhiệm đề tài |
6 |
Biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương số Nguyên- môn Toán lớp 6- trường THCS TP Lào Cai |
9/2020-6/2021 |
Đề tài cấp cơ sở |
Chủ nhiệm đề tài |
7 |
Nghiên cứu xây dựng hệ thống bài tập về số tự nhiên, số nguyên theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 phù hợp với học sinh lớp 6 tỉnh Lào Cai. |
9/2021-6/2022 |
Đề tài cấp cơ sở |
Thành viên |
8 |
Dạy học các yếu tố thống kê theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 phù hợp với học sinh lớp 3 tỉnh Lào Cai |
9/2022-6/2023 |
Đề tài cấp cơ sở |
Thành viên |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2.Các công trình khoa học đã công bố
TT |
Tên công trình |
Năm công bố |
Tên tạp chí |
1 |
Đổi mới, nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ QLGD - yếu tố quyết định để “chuẩn hóa” đội ngũ cán bộ |
2017
|
Tạp chí bảo hộ lao
|
2 |
Bồi dưỡng cán bộ quản lí đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục |
2017
|
Kỷ yếu tóm tắt hội thảo quốc tế - nâng cao chất lượng công tác BD GV đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục – ĐHSPHN 2 |
3 |
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN PHÂN HIỆU ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN TẠI LÀO CAI |
2016 |
Tạp chí bảo hộ lao
|
4 |
Giáo dục đào tạo nguồn nhân lực con người trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá ở Lào Cai |
2017
|
Tạp chí bảo hộ lao động
|
5 |
Quan điểm mới về đổi mới đào tạo, BD GV đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục hiện nay |
2018
|
Tạp chí quản lí giáo dục
|
6 |
Stem education and the application at high schools in Lao Cai city - Kỷ yếu hội thảo quốc tế đổi mới trong đào tạo GV với chủ đề “I Am Stem” |
2029 |
NXB Đại học Thái Nguyên |
7 |
XÂY DỰNG BÀI TẬP TOÁN SỐ NGUYÊN ÂM, SỐ NGUYÊN DƯƠNG VÀ TẬP HỢP CÁC SỐ NGUYÊN ĐỂ HÌNH THÀNH NỘI DUNG DẠY HỌC THEO YÊU CẦU PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGƯỜI HỌC |
2020 |
Tạp chí Giáo dục và Xã hội |
8 |
MỘT SỐ QUAN ĐIỂM VẬN DỤNG TOÁN CAO CẤP VÀO ĐỊNH HƯỚNG DẠY HỌC TOÁN Ở TIỂU HỌC |
2021 |
Tạp chí Giáo dục và Xã hội |
9 |
DẠY HỌC CÁC YẾU TỐ THỐNG KÊ NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC THỰC HIỆN CÁC PHÉP TÍNH CHO HỌC SINH TIỂU HỌC |
2021 |
Tạp chí Giáo dục và Xã hội |
10 |
“Hình thành kĩ năng dạy học môn Toán cho sinh viên ngành giáo dục tiểu học Khoa Sư phạm - phân hiệu ĐHTN tại tỉnh Lào Cai” |
2021 |
Tạp chí quản lí giáo dục
|
11 |
Vai trò của trí thức trẻ Việt Nam trong kỷ nguyên 4.0 |
2022 |
Tạp chí quản lí giáo dục |
12 |
Một số biện pháp nhằm gây hứng thú học Toán cho học sinh lớp 1 trường tiểu học Pom Hán thành Phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai |
2022 |
Tạp chí quản lí giáo dục |
13 |
Nghiên cứu nguyên nhân dẫn đến những sai lầm khi giải toán có lời văn môn Toán lớp 3 trường TH Pom Hán thành phố Lào Cai |
2022 |
Tạp chí quản lí giáo dục |
14 |
Hình thành KN dạy học môn Toán cho SV ngành GDTH. |
2022 |
Tạp chí quản lí giáo dục |
15 |
Chuyển đổi số trong đào tạo giáo viên tiểu học ở Phân hiệu ĐHTN tại tỉnh Lào Cai đáp ứng công cuộc đổi mới giáo dục trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay |
2023 |
Tạp chí quản lí giáo dục |
16 |
PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TOÁN TIỂU HỌC |
2022 |
Sách - NXB Đại học Thái Nguyên |
|
|
|
|
|
|
|
|
Cán bộ, giảng viên đưa thông tin giới thiệu về học phần (tên học phần, số tín chỉ ...) và học liệu điện tử chính thống cho từng học phần. Các tài liệu điện tử bao gồm file text (word, pdf...), file audio, file video.
Cán bộ, giảng viên đưa thông tin về các đề tài, dự án các cấp đã nghiệm thu hoặc đang được thực hiện
Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia
TT |
Tên đề tài nghiên cứu |
Năm bắt đầu/Năm hoàn thành |
Đề tài cấp (NN, Bộ, ngành, trường) |
Trách nhiệm tham gia trong đề tài |
1 |
Biện pháp quản lý hoạt động dạy học môn Toán theo mô hình trường học mới VNEN ở các trường tiểu học TP Lào Cai – 9/2013 |
9/2012-6/2013 |
Đề tài cấp trường |
Thành viên |
2 |
Thiết kế bài giảng điện tử học phần “Phương pháp làm quen với toán” dạy học cho SV CĐSP ngành GDMN ở trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai – 9/2014 |
9/2013-6/2014 |
Đề tài cấp trường |
Chủ nhiệm đề tài |
3 |
Vận dụng phương pháp dạy học tích cực vào thiết kế một số bài học phần Phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, môn Toán 2 |
9/2014-6/2015 |
Đề tài cấp trường |
Chủ nhiệm đề tài |
4 |
Một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên trường Cao đẳng sư phạm Lào Cai – 9/2015 |
9/2016-6/2017 |
Đề tài cấp trường |
Chủ nhiệm đề tài |
5 |
Biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học Chương II - Số nguyên - môn Toán theo mô hình trường học mới Việt nam (VNEN) ở lớp 6 các trường THCS TPLC |
9/2017-6/2018 |
Đề tài cấp trường |
Chủ nhiệm đề tài |
6 |
|
Cán bộ, giảng viên đưa thông tin về các bài báo khoa học đã được công bố trên các tạp chí, kỷ yếu hội nghị có mã số ISSN; các sách, giáo trình đã xuất bản tại các nhà xuất bản có mã số ISBN.
Các công trình khoa học đã công bố
TT |
Tên công trình |
Năm công bố |
Tên tạp chí |
1 |
Đổi mới, nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ QLGD - yếu tố quyết định để “chuẩn hóa” đội ngũ cán bộ |
2017
|
Tạp chí bảo hộ lao
|
2 |
Bồi dưỡng cán bộ quản lí đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục
|
2017
|
Kỷ yếu tóm tắt hội thảo quốc tế - nâng cao chất lượng công tác BD GV đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục – ĐHSPHN 2 |
3 |
Giáo dục đào tạo nguồn nhân lực con người trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá ở Lào Cai |
2017
|
Tạp chí bảo hộ lao động
|
4 |
Quan điểm mới về đổi mới đào tạo, BD GV đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục hiện nay |
2018
|
Tạp chí quản lí giáo dục
|
5 |
Stem education and the application at high schools in Lao Cai city - Kỷ yếu hội thảo quốc tế đổi mới trong đào tạo GV với chủ đề “I Am Stem” |
2020 |
NXB Đại học Thái Nguyên |
6 |
Nét độc đáo trong trang trí đồ Đồng Đông Sơn |
2021 |
Tạp chí giáo dục và Thời đại |
7 |
XÂY DỰNG BÀI TẬP TOÁN SỐ NGUYÊN ÂM, SỐ NGUYÊN DƯƠNG VÀ TẬP HỢP CÁC SỐ NGUYÊN ĐỂ HÌNH THÀNH NỘI DUNG DẠY HỌC THEO YÊU CẦU PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CỦA NGƯỜI HỌC |
2022 |
Tạp chí giáo dục và Thời đại |
8 |
Dạy học các yếu tố thống kê nhằm nâng cao thực hiện phép tính cho học sinh Tiểu học |
2022 |
Tạp chí giáo dục và Thời đại |
Cán bộ, giảng viên đưa thông tin về đào tạo sinh viên, học viên:
- Hướng dẫn sinh viên tốt nghiệp
- Hướng dẫn học viên cao học
- Hướng dẫn nghiên cứu sinh
Giảng dạy các học phần:
1. Cơ sở lí thuyết tập và logic Toán - 2 TC
2. Nhập môn logic - 2TC
3. Bài tập phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi toán Tiểu học - 3 TC
4. Thực hành giải toán tiểu học - 2 TC
5. Ứng dụng CNTT trong giảng dạy Mầm non - 2 TC
6. Ứng dụng CNTT trong giảng dạy Tiểu học 3 TC
7. Các tập hợp số - 2 TC
8. Phương pháp cho trẻ mầm non làm quen với Toán - 3 TC
9. Toán học cơ sở - 3 TC
Cán bộ, giảng viên đưa các tài liệu điện tử tham khảo phục vụ cho công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học hoặc các tài liệu khoa học thú vị khác (của chính tác giả hoặc của tác giả khác).