Họ và tên: Nguyễn Ngọc Ngân
Chức vụ: Phó trưởng khoa Cao đẳng Sư Phạm
Di động: 0945035447
Email: ngannn@tnu.edu.vn
Học vị: Tiến sĩ
Chức danh: Giảng viên chính
Địa chỉ: Phường Nam Cường - TP Lào Cai
Website: http://nguyen-ngoc-ngan.tnu.edu.vn
Cán bộ, giảng viên cung cấp thông tin lý lịch sơ lược, quá trình đào tạo, quá trình công tác, thành tích khen thưởng của bản thân.
Thông tin chung
Tên tổ chức: Khoa CĐSP, Phân hiệu ĐHTN tại tỉnh Lào Cai
Người lãnh đạo: PGS.TS Hoàng Văn Hùng
Điện thoại người lãnh đạo: 0989 372 386
Địa chỉ tổ chức: Tổ 13 - Phường Bình Minh - Thành phố Lào Cai - Tỉnh Lào Cai.
- Quá trình đào tạo
Bậc học |
Nơi đào tạo |
Chuyên Ngành |
Năm tốt nghiệp |
THCN |
Trung cấp Sư phạm Nghĩa Lộ |
SPTH |
1998 |
Đại học |
Trường ĐHSP Hà Nội 2 |
GDTH |
2005 |
ĐH |
Trường ĐHSP Hà Nội 2 |
GDH (Bậc TH) |
2010 |
Trường ĐHSP Hà Nội 2 |
KHGD |
2017 |
- Quá trình công tác
Thời gian |
Vị trí công tác |
Tổ chức công tác |
Địa chỉ tổ chức |
9/1998 – đến 9/2000 |
Giáo viên |
Trường Tiểu học Cán Cấu Huyện Bắc Hà, Tỉnh Lào Cai |
Xã Cán Cấu Huyện Bắc Hà, Tỉnh Lào Cai |
1/9/2000 đến 20/9/2000 |
Phó Hiệu trưởng |
Trường TH Sán Chải, Bắc Hà- Lào Cai |
Xã Sán Chải, Bắc Hà- Lào Cai |
22/9/2000 đến 1/9/2002 |
CB chuyên môn PGD |
Phòng GD&ĐT Si Ma Cai - Lào Cai |
Thôn phố Thầu, xã Si Ma Cai - huyện Si Ma Cai - tỉnh Lào Cai |
9/2002 đến 9/2003 |
Phó Hiệu trưởng |
Trường TH Cán Cấu, Si Ma Cai-Lào Cai |
Xã Cán Cấu, Si Ma Cai-Lào Cai |
9/2003 đến 10/2005 |
Phó Hiệu trưởng |
Trường TH Nàn Sán, Si Ma Cai-Lào Cai |
Xã Nàn Sán, Si Ma Cai-Lào Cai |
10/2005 đến7/2011 |
Phó Hiệu trưởng |
Trường TH Si Ma Cai số 1, Si Ma Cai |
Thôn Phố Thầu- xã Si Ma Cai- huyện Si Ma Cai - tỉnh Lào Cai |
8/2001 đến 1/5/2019 |
Giảng viên |
Trường CĐSP Lào Cai |
Tổ 13, phường Bình Minh, Thành phố Lào Cai |
5/2019 đến nay |
Phó trưởng Khoa |
Phân hiệu ĐHTN tại tỉnh Lào Cai |
Cán bộ, giảng viên đưa thông tin giới thiệu về học phần (tên học phần, số tín chỉ ...) và học liệu điện tử chính thống cho từng học phần. Các tài liệu điện tử bao gồm file text (word, pdf...), file audio, file video.
Cán bộ, giảng viên đưa thông tin về các đề tài, dự án các cấp đã nghiệm thu hoặc đang được thực hiện
- Các công trình công bố chủ yếu
- Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:
TT |
Tên công trình |
Là tác giả hoặc là đồng tác giả |
Nơi công bố |
Năm công bố |
1 |
-Dạy đọc hiểu thể loại thơ cho học sinh Tiểu học. |
Là tác giả |
Đề tài cấp trường |
2010 |
2 |
- Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở các trường Tiểu học tỉnh Lào Cai |
Là tác giả |
Đề tài cấp trường |
2013 |
3 |
Rèn luyện nghiệp vụ theo tinh thần đổi mới đào tạo theo hướng phát triển năng lực nghề nghiệp cho người học |
Là tác giả |
Đề tài cấp trường |
201 |
4 |
Rèn luyện kĩ năng quan sát trong dạy học Tập làm văn miêu tả cho học sinh lớp 5 dân tộc Mông ở Lào Cai |
Là tác giả |
Đề tài cấp trường |
2018 |
5 |
Khảo sát, đánh giá và xây dựng tài liệu Bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho GV tiểu học các huyện vùng cao Lào Cai. |
Thành viên |
Đề tài cấp tỉnh |
2019 |
6 |
Sưu tầm, nghiên cứu phân loại và đề xuất các giải pháp bảo tồn, truyền dạy đồng dao và trò chơi dân gian các dân tộc thiểu số Lào Cai cho học sinh các trường tiểu học, mầm non vùng cao trên địa bàn Tỉnh |
Thành viên |
Đề tài cấp tỉnh |
2020 |
Cán bộ, giảng viên đưa thông tin về các bài báo khoa học đã được công bố trên các tạp chí, kỷ yếu hội nghị có mã số ISSN; các sách, giáo trình đã xuất bản tại các nhà xuất bản có mã số ISBN.
- Các công trình khoa học đã công bố:
I |
Các công trình khoa học đã công bố |
||||||
TT |
Tên bài báo |
Tên tạp chí |
Số tạp chí |
Trang đăng |
Năm |
Đồng tác giả |
Địa điểm |
1 |
Dạy học đọc hiểu thể loại thơ ở tiểu học theo lý thuyết giao tiếp. |
Tạp chí Khoa học công nghệ, ĐHTN |
số 225 (16) |
|
12/2020 |
Đồng tác giả |
Trong nước |
2 |
Một số đặc điểm tâm sinh lý học sinh tiểu học đối với việc đọc hiểu thể loại thơ. |
Khoa học và Công nghệ Thái nguyên |
225 |
290-296 |
2020 |
Là tác giả |
Trong nước |
3 |
Hình thành và phát triển năng lực nhận thức thế giới tự nhiên thông qua hoạt động trải nghiệm trong học tập môn khoa học lớp 4. |
Tạp chí Giáo dục |
458 |
51 |
2019 |
Đồng tác giả |
Trong nước |
4 |
Giáo dục kĩ năng quan sát cho học sinh lớp 5 dân tộc Mông tỉnh Lào Cai qua văn miêu tả. |
Tạp chí Khoa học Giáo dục (ĐHSP HN2) |
54 |
111-117 |
2018 |
Là tác giả |
Trong nước |
5 |
Dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học trong phân môn Tập làm văn ở Tiểu học- Bàì học sư phạm. |
Tạp chí Quản lý Giáo dục |
03 |
88-93 |
2018 |
Là tác giả |
Trong nước |
6 |
Dạy học sinh dân tộc H’Mông quan sát các bài tập đọc trong chương trình Tiếng Việt ở Tiểu học để làm VMT. |
Tạp chí Quản lí Giáo dục |
số đặc biệt |
100 -103
|
2016 |
Là tác giả |
Trong nước |
7 |
Dạy VMT cho học sinh lớp 5 dân tộc Mông tỉnh Lào Cai, Kỉ yếu hội thảo khoa học đổi mới đào tạo và nghiên cứu khoa học theo định hướng phát triển năng lực nghề nghiệp cho người học.
|
Nxb Giáo dục Việt Nam
|
|
400 - 404 |
2016 |
Là tác giả |
Trong nước |
8 |
Nội dung rèn luyện kĩ năng quan sát cho học sinh dân tộc Mông tỉnh Lào Cai qua VMT, Kỉ yếu hội nghị khoa học,“Đổi mới Giáo dục Tiểu học sau 2015 - Góc nhìn từ thực tiễn”. |
Kỉ yếu hội nghị khoa học
|
|
110-117 |
2015 |
Đồng tác giả |
Trong nước |
9 |
Vấn đề quan sát nhìn từ lý thuyết hoạt động |
Tạp chí Giáo dục |
366 |
7-8,18 |
2015 |
Đồng tác giả |
Trong nước |
10 |
Dạy học sinh dân tộc Mông quan sát các bài tập đọc trong chương trình TV ở TH. |
Tạp chí Giáo dục |
Số đặc biệt |
100-103 |
2015 |
Đồng tác giả |
Trong nước |
11 |
Một số đặc điểm của học sinh Tiểu học dân tộc Mông tỉnh Lào Cai với việc học VMT, Kỉ yếu Hội nghị khoa học quốc tế lần thứ nhất về Giáo dục, Nghệ thuật, Quản lý và Khoa học (ICREAMS 2015). |
Roi Et Rajabhat University,Roi Et
|
|
156 |
2015 |
Là tác giả |
Thái Lan |
12 |
Vấn đề về đổi mới đánh giá học sinh tiểu học tỉnh Lào Cai, thực trạng và giải pháp. |
Nhà xuất bản ĐHTN |
|
|
2015 |
Là tác giả |
Trong nước |
13 |
Một số biện pháp nâng cao chất lượng RLNVSP cho SV hệ CĐTH, trường CĐSP Lào Cai nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới. |
Kỉ yếu hội thảo khoa học |
|
|
2015 |
Là tác giả |
Trong nước |
14 |
Dạy quan sát và trải nghiệm cho học sinh dân tộc Hmông để các em làm tốt VMT và phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Việt.
|
Tạp chí Giáo dục
|
Số đặc biệt tháng 10 |
46-47,48.
|
2015 |
Là tác giả |
Trong nước |
15 |
Dạy học sinh dân tộc Hmông quan sát theo hướng thực hành tiếng Việt ở Tiểu học.
|
Tạp chí Giáo dục
|
Số tháng 10 |
33-34, 35.
|
2014 |
Là tác giả |
Trong nước |
16 |
Dạy quan sát và trải nghiệm cho học sinh dân tộc Hmông để các em làm tốt văn miêu tả và phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Việt. |
Tạp chí giáo dục |
Số đặc biệt tháng 10 |
|
2014 |
Là tác giả |
Trong nước |
17 |
Một số ý kiến về đề bài tập làm VMT lớp 4,5 hiện nay.
|
Tạp chí Giáo dục
|
Số tháng 7 |
42-43 |
2014 |
Là tác giả |
Trong nước |
18 |
Giá trị của VMT trong việc phát triển năng lực tiếng Việt cho học sinh dân tộc Hmông. |
Tạp chí Giáo dục |
số tháng 10
|
74-75,71
|
2013 |
Là tác giả |
Trong nước |
19 |
Cá thể hóa đề bài trong dạy tập làm VMT lớp 4,5.
|
Tạp chí Giáo dục
|
Số tháng 8
|
50-52
|
2013 |
Là tác giả |
Trong nước |
II |
Giáo trình, tài liệu bồi dưỡng |
|
|
|
|
|
|
1 |
Rèn luyện kĩ năng quan sát trong dạy học làm văn miêu tả cho học sinh lớp 5 dân tộc Hmông) |
Nhà xuất bản Khoa học xã hội |
|
|
2019 |
Nguyễn Ngọc Ngân (chủ biên) |
Trong nước |
Cán bộ, giảng viên đưa thông tin về đào tạo sinh viên, học viên:
- Hướng dẫn sinh viên tốt nghiệp
- Hướng dẫn học viên cao học
- Hướng dẫn nghiên cứu sinh
1. HSSV ngành Sư Phạm
2. Học viên BDQL
Cán bộ, giảng viên đưa các tài liệu điện tử tham khảo phục vụ cho công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học hoặc các tài liệu khoa học thú vị khác (của chính tác giả hoặc của tác giả khác).