Chuyên trang website cá nhân - Đại học Thái Nguyên
Nguyễn Ngọc Ngân

Họ và tên: Nguyễn Ngọc Ngân

Chức vụ: Phó trưởng khoa Cao đẳng Sư Phạm

Di động: 0945035447

Email: ngannn@tnu.edu.vn

Học vị: Tiến sĩ

Chức danh: Giảng viên chính

Địa chỉ: Phường Nam Cường - TP Lào Cai

Website: http://nguyen-ngoc-ngan.tnu.edu.vn

Cán bộ, giảng viên cung cấp thông tin lý lịch sơ lược, quá trình đào tạo, quá trình công tác, thành tích khen thưởng của bản thân. 

Thông tin chung

Tên tổ chức: Khoa CĐSP, Phân hiệu ĐHTN tại tỉnh Lào Cai

Người lãnh đạo: PGS.TS Hoàng Văn Hùng

Điện thoại người lãnh đạo: 0989 372 386

Địa chỉ tổ chức: Tổ 13 - Phường Bình Minh - Thành phố Lào Cai - Tỉnh Lào Cai.

  • Quá trình đào tạo

Bậc học

Nơi đào tạo

Chuyên Ngành

Năm tốt nghiệp

THCN

Trung cấp Sư phạm Nghĩa Lộ

SPTH

1998

Đại học

Trường ĐHSP Hà Nội 2

GDTH

2005

 

ĐH

Trường ĐHSP Hà Nội 2

GDH (Bậc TH)

2010

Trường ĐHSP Hà Nội 2

KHGD

2017

 

  • Quá trình công tác

 

Thời gian

Vị trí công tác

Tổ chức công tác

Địa chỉ tổ chức

9/1998 – đến 9/2000

Giáo viên

Trường Tiểu học Cán Cấu Huyện Bắc Hà, Tỉnh Lào Cai 

Xã Cán Cấu Huyện Bắc Hà, Tỉnh Lào Cai 

1/9/2000 đến 20/9/2000

Phó Hiệu trưởng

Trường TH Sán Chải, Bắc Hà- Lào Cai

Xã  Sán Chải, Bắc Hà- Lào Cai

22/9/2000 đến 1/9/2002

CB chuyên môn PGD

Phòng GD&ĐT Si Ma Cai - Lào Cai

Thôn phố Thầu, xã Si Ma Cai - huyện Si Ma Cai - tỉnh  Lào Cai

9/2002 đến 9/2003

Phó Hiệu trưởng

Trường TH Cán Cấu, Si Ma Cai-Lào Cai

Xã Cán Cấu, Si Ma Cai-Lào Cai

9/2003 đến 10/2005

Phó Hiệu trưởng

Trường TH Nàn Sán, Si Ma Cai-Lào Cai

Xã Nàn Sán, Si Ma Cai-Lào Cai

10/2005 đến7/2011

Phó Hiệu trưởng

Trường TH Si Ma Cai số 1, Si Ma Cai

Thôn Phố Thầu- xã Si Ma Cai- huyện  Si Ma Cai - tỉnh Lào Cai

8/2001 đến 1/5/2019

Giảng viên

Trường CĐSP Lào Cai

Tổ 13, phường Bình Minh, Thành phố Lào Cai

5/2019 đến nay

Phó trưởng Khoa

Phân hiệu ĐHTN tại tỉnh Lào Cai

Cán bộ, giảng viên đưa thông tin giới thiệu về học phần (tên học phần, số tín chỉ ...) và học liệu điện tử chính thống cho từng học phần. Các tài liệu điện tử bao gồm file text (word, pdf...), file audio, file video.

Quay trở lại

Cán bộ, giảng viên đưa thông tin về các đề tài, dự án các cấp đã nghiệm thu hoặc đang được thực hiện

  • Các công trình công bố chủ yếu
    • Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:

TT

Tên công trình

Là tác giả  hoặc là đồng tác giả

Nơi công bố

Năm công bố

1

-Dạy đọc hiểu thể loại thơ cho học sinh Tiểu học.

Là tác giả

Đề tài cấp trường

2010

2

- Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở các trường Tiểu học tỉnh Lào Cai

Là tác giả

Đề tài cấp trường

2013

3

Rèn luyện nghiệp vụ theo tinh thần đổi mới đào tạo theo hướng phát triển năng lực nghề nghiệp cho người học

Là tác giả

Đề tài cấp trường

201

4

Rèn luyện kĩ năng quan sát trong dạy học Tập làm văn miêu tả cho học sinh lớp 5 dân tộc Mông ở Lào  Cai

Là tác giả  

Đề tài cấp trường

2018

5

Khảo sát, đánh giá và xây dựng tài liệu Bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho GV tiểu học các huyện vùng cao Lào Cai.

Thành viên

Đề tài cấp tỉnh

2019

6

Sưu tầm, nghiên cứu phân loại và đề xuất các giải pháp bảo tồn, truyền dạy đồng dao và trò chơi dân gian các dân tộc thiểu số Lào Cai cho học sinh các trường tiểu học, mầm non vùng cao trên địa bàn Tỉnh

Thành viên

Đề tài cấp tỉnh

2020

 
 

Cán bộ, giảng viên đưa thông tin về các bài báo khoa học đã được công bố trên các tạp chí, kỷ yếu hội nghị có mã số ISSN; các sách, giáo trình đã xuất bản tại các nhà xuất bản có mã số ISBN.

  • Các công trình khoa học đã công bố:

I

Các công trình khoa học đã công bố

TT

Tên bài báo

Tên tạp chí

Số tạp chí

Trang đăng

Năm

Đồng tác giả

Địa điểm

1

Dạy học đọc hiểu thể loại thơ ở tiểu học theo lý thuyết giao tiếp.

Tạp chí Khoa học công nghệ, ĐHTN

số 225 (16)

 

12/2020

Đồng tác giả

Trong nước

2

Một số đặc điểm tâm sinh lý học sinh tiểu học đối với việc đọc hiểu thể loại thơ.

Khoa học và Công nghệ Thái nguyên

225

290-296

2020

Là tác giả

Trong nước

3

Hình thành và phát triển năng lực nhận thức thế giới tự nhiên thông qua hoạt động trải nghiệm trong học tập môn khoa học lớp 4.

Tạp chí Giáo dục

458

51

2019

Đồng tác giả

Trong nước

4

Giáo dục kĩ năng quan sát cho học sinh lớp 5 dân tộc Mông tỉnh Lào Cai qua văn miêu tả.

Tạp chí Khoa học Giáo dục (ĐHSP HN2)

54

111-117

2018

Là tác giả

Trong nước

5

Dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học trong phân môn Tập làm văn ở Tiểu học- Bàì học sư phạm.

Tạp chí Quản lý Giáo dục

03

88-93

2018

Là tác giả

Trong nước

6

Dạy học sinh dân tộc H’Mông quan sát các bài tập đọc trong chương trình Tiếng Việt ở Tiểu học để làm VMT.

Tạp chí Quản lí Giáo dục

số đặc biệt

100 -103

 

2016

Là tác giả

Trong nước

7

Dạy VMT cho học sinh lớp 5 dân tộc Mông tỉnh Lào Cai, Kỉ yếu hội thảo khoa học đổi mới đào tạo và nghiên cứu khoa học theo định hướng phát triển năng lực nghề nghiệp cho người học.

 

Nxb Giáo dục Việt Nam

 

 

400 - 404

2016

Là tác giả

Trong nước

8

Nội dung rèn luyện kĩ năng quan sát cho học sinh dân tộc Mông tỉnh Lào Cai qua VMT, Kỉ yếu hội nghị khoa học,“Đổi mới Giáo dục Tiểu học sau 2015 - Góc nhìn từ thực tiễn”.

Kỉ yếu hội nghị khoa học

 

 

110-117

2015

Đồng tác giả

Trong nước

9

Vấn đề quan sát nhìn từ lý thuyết hoạt động

Tạp chí Giáo dục

366

7-8,18

2015

Đồng tác giả

Trong nước

10

Dạy học sinh dân tộc Mông quan sát các bài tập đọc trong chương trình TV ở TH.

Tạp chí Giáo dục

Số đặc biệt

100-103

2015

Đồng tác giả

Trong nước

11

 Một số đặc điểm của học sinh Tiểu học dân tộc Mông tỉnh Lào Cai với việc học VMT, Kỉ yếu Hội nghị khoa học quốc tế lần thứ nhất về Giáo dục, Nghệ thuật, Quản lý và Khoa học (ICREAMS 2015). 

Roi Et Rajabhat University,Roi Et

 

 

156

2015

Là tác giả

Thái Lan

12

Vấn đề về đổi mới đánh giá học sinh tiểu học tỉnh Lào Cai, thực trạng và giải pháp.

Nhà xuất bản ĐHTN

 

 

2015

Là tác giả

Trong nước

13

Một số biện pháp nâng cao chất lượng RLNVSP cho SV hệ CĐTH, trường CĐSP Lào Cai nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới.

Kỉ yếu hội thảo khoa học

 

 

2015

Là tác giả

Trong nước

14

Dạy quan sát và trải nghiệm cho học sinh dân tộc Hmông để các em làm tốt VMT và phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Việt.

 

Tạp chí Giáo dục

 

Số đặc biệt

tháng 10

46-47,48.

 

2015

Là tác giả

Trong nước

15

Dạy học sinh dân tộc Hmông quan sát theo hướng thực hành tiếng Việt ở Tiểu học.

 

Tạp chí Giáo dục

 

Số tháng 10

33-34, 35.

 

2014

Là tác giả

Trong nước

16

Dạy quan sát và trải nghiệm cho học sinh dân tộc Hmông để các em làm tốt văn miêu tả và phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Việt.

Tạp chí giáo dục

Số đặc biệt tháng 10

 

2014

Là tác giả

Trong nước

17

 Một số ý kiến về đề bài tập làm VMT lớp 4,5 hiện nay. 

 

Tạp chí Giáo dục

 

Số tháng 7

42-43

2014

Là tác giả

Trong nước

18

 Giá trị của VMT trong việc phát triển năng lực tiếng Việt cho học sinh dân tộc Hmông.

Tạp chí Giáo dục

số tháng 10

 

74-75,71

 

2013

Là tác giả

Trong nước

19

Cá thể hóa đề bài trong dạy tập làm VMT lớp 4,5.

 

Tạp chí Giáo dục

 

Số tháng 8

 

50-52

 

2013

Là tác giả

Trong nước

II

Giáo trình, tài liệu bồi dưỡng  

 

 

 

 

 

 

1

Rèn luyện kĩ năng quan sát trong dạy học làm văn miêu tả cho học sinh lớp 5 dân tộc Hmông)

Nhà xuất bản Khoa học xã hội

 

 

2019

Nguyễn Ngọc Ngân (chủ biên)

Trong nước

 

 

 

 

Cán bộ, giảng viên đưa thông tin về đào tạo sinh viên, học viên:

    - Hướng dẫn sinh viên tốt nghiệp

    - Hướng dẫn học viên cao học

    - Hướng dẫn nghiên cứu sinh

1. HSSV ngành Sư Phạm

2. Học viên BDQL

Cán bộ, giảng viên đưa các tài liệu điện tử tham khảo phục vụ cho công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học hoặc các tài liệu khoa học thú vị khác (của chính tác giả hoặc của tác giả khác).

Quay trở lại