Chuyên trang website cá nhân - Đại học Thái Nguyên
Hoàng Thị Ngọc  Điểm

Họ và tên: Hoàng Thị Ngọc Điểm

Chức vụ: Giảng viên

Di động:

Email: ngocdiemvn.sfl@tnu.edu.vn

Học vị: Tiến sĩ

Chức danh:

Địa chỉ: P. Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên

Website: http://ngocdiemvnsfl.tnu.edu.vn

Cán bộ, giảng viên cung cấp thông tin lý lịch sơ lược, quá trình đào tạo, quá trình công tác, thành tích khen thưởng của bản thân. 

 

LÝ LỊCH SƠ LƯỢC: 

Họ và tên: Hoàng Thị Ngọc Điểm

Năm sinh: 1981

Nguyên quán: Cao Bằng

Địa chỉ liên lạc: Khoa Ngoại ngữ - ĐH Thái Nguyên, Xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên, Thái Nguyên.

Email: ngocdiemvn.sfl@tnu.edu.vn 

Cán bộ, giảng viên đưa thông tin giới thiệu về học phần (tên học phần, số tín chỉ ...) và học liệu điện tử chính thống cho từng học phần. Các tài liệu điện tử bao gồm file text (word, pdf...), file audio, file video.

Quay trở lại

Cán bộ, giảng viên đưa thông tin về các đề tài, dự án các cấp đã nghiệm thu hoặc đang được thực hiện

  • 2012: Chủ trì 01 đề tài KHCN cấp đại học 2011-2012, mã số ĐH2011-09-04. Tên đề tài: “Nghiên cứu sự khác biệt văn hoá giữa bản tin tiếng Anh và tiếng Việt để ứng dụng trong việc dạy và học ngoại ngữ”.

  • 2009: Tham gia đề tài cấp bộ với tư cách là thành viên: “Nghiên cứu phát triển chương trình đào tạo giáo viên tiếng Anh theo định hướng thực hành ứng dụng” mã số B2008-TN04-14, chủ nhiệm đề tài ThS. Nguyễn Vinh Quang.

Cán bộ, giảng viên đưa thông tin về các bài báo khoa học đã được công bố trên các tạp chí, kỷ yếu hội nghị có mã số ISSN; các sách, giáo trình đã xuất bản tại các nhà xuất bản có mã số ISBN.

Sách tham khảo:

Hoang, T. N. D. (2012). Doing Translation – BBC. Thainguyen University Press.

Chương sách:

Hoang, T. N. D. (2009). Chapter 5 – Magazine as Project-based Learning. In Rilling, S. & Witney, D. (Eds). Authenticity in the Language Classroom and Beyond: Adult Learners. TESOL, Inc.

Bình sách:

Hoang, D. T. N. (2016). BOOK REVIEW: Csikszentmihalyi, M. (2008). Flow: The Psychology of Optimal Experience (1st ed.). New York, NY: HarperCollins. 336 pp. ISBN 978-0-06-133920-2. FIRE: Forum for International Research in Education, 3(1). DOI: 10.18275/fire201603011100. Retrievable from http://preserve.lehigh.edu/fire/vol3/iss1/7

Tạp chí khoa học:

Le, V. T., Tran, T., Hoang, T., & Hoang, D. T. N. (2022). Student-material interaction in online learning during the COVID-19 pandemic. Computer Assisted Language Learning-Electronic Journal (CALL-EJ), 23(4), 76-102. http://callej.org/journal/23-4/Le-Tran-hinh-Hoang2022.pdf

Hoang, D. T. N., Johnson, N. F., & McAlinden, M. (2022). Students’ perceptions and real-life use of mobile technologies in EFL learning. Computer Assisted Language Learning Electronic Journal (CALL-EJ), 23(3), 186-206. http://callej.org/journal/23-3/Hoang-Johnson-McAlinden2022.pdf

Hoang, D. T. N., & Hoang, T. (2022). Ready or not? An exploration of university students’ online learning readiness and intention to use during COVID-19 pandemic. E-Learning and Digital Media. https://doi.org/10.1177/20427530221117330

Hoang, D. T. N., & Hoang, T. (2022). Enhancing EFL students’ academic writing skills in online learning via Google Docs-based collaboration: A mixed-methods study. Computer Assisted Language Learning. https://doi.org/10.1080/09588221.2022.2083176

Hoang, D. T. N., Johnson, N. F. & McAlinden, M. (2022). Extending a learning ecology with virtual reality mobile technology: Oral proficiency outcomes and students’ perceptions. Innovation in Language Learning and Teaching, 1-14. https://doi.org/10.1080/17501229.2022.2070626

Hoang, D. T. N., Phung, H. & Tran, N. (2022). Profiling digital nativeness of pre-service teachers: Validity evidence for the Vietnamese Digital Natives Assessment Scale (V-DNAS). Interactive Learning Environments 0(0), 1-15. https://doi.org/10.1080/10494820.2022.2053167

Phung, H., Tran, N. & Hoang, D. (2021). Empowering students with authentic tasks to learn English beyond the classroom: A club-based model, Innovation in Language Learning and Teaching 0,(0). https://doi.org/10.1080/17501229.2021.1998068

Hoang, D.T. N. (2021). Teachers’ perspectives on the use of digital portfolios in EFL teaching context. Journal of Asia TEFL 18(2). http://dx.doi.org/10.18823/asiatefl.2021.18.2.26.711

Hoang, D. T. N. et al. (2020). Digital citizenship awareness in EFL context in Vietnam: A project evaluation. Journal of Asia TEFL, 17(1), 225-233. http://dx.doi.org/10.18823/asiatefl.2020.17.1.14.225

Hoang, T. N. D. & Ngoc Thi, B. N. (2019). Mobile augmented reality activities in EFL classrooms at a vietnamese university from the students' perspective. Journal of Asia TEFL, 16(1), 411-419. DOI: 10.18823/asiatefl.2019.16.1.31.411

Hoang, T. N. D. (2012). Making News – A Successful Example of Project-based Learning. In Language Education in Asia, Vol. 3, Issue 1, 2012. ISSN: 1838-7365. pp. 96-105. DOI: 10.5746/leia/12/v3/i1/a09/diem

Hoang, T. N. D. (2012). Mental Spaces in English and Vietnamese News. In Linguistics Journal, No 6. ISSN: 0866-7519, pp. 29-39

Hoang, T. N. D. (2009). A cross-cultural analysis of turn-taking in ordinary conversations. In Science and Technology Journal – Thainguyen University, Issue 7/2009. ISSN 1859-2171; e-ISSN 2615-9562.

Kỷ yếu hội thảo:

Hoang, Thi Ngoc Diem (2014). Figure-Ground differences between English and Vietnamese TV news from cognitive perspective. In Proceeding of “The 5th Engaging with Vietnam - An Interdisciplinary Dialogue Conference: Integrating Knowledge: The Multiple Ways of Knowing Vietnam”. Thainguyen University Publishing House. ISBN 978-604915143-9.

Hoang, T. N. D., Tran, N., & Phung, H. (2014). Designing a Community Network in Language Teaching and Learning in Northern Provinces of Vietnam – A Proactive Approach of a Language School. Proceedings of National Conference “Experiences in Building up Language Learning Communities”. National University Press. ISBN 978-604-62-1691-9.

Tran, T. N., Hoang, T. N. D., & Phung, H. (2014). Action Research Master Plan and Initial Results at TNU – School of Foreign Languages. Proceedings of National Conference “Solutions to enhance English Language Teaching at colleges and universities in the North-West of Vietnam”. University of Education Press. ISBN 978604542103-1.

Hoang, T. N. D. (2012). Applications of Corpora in English Language Teaching and Learning. In Proceedings of 16th National Language and Linguistics Conference. Vietnam Linguistics Association. pp 320-327.

Cán bộ, giảng viên đưa thông tin về đào tạo sinh viên, học viên:

    - Hướng dẫn sinh viên tốt nghiệp

    - Hướng dẫn học viên cao học

    - Hướng dẫn nghiên cứu sinh

Hướng dẫn luận văn thạc sỹ (Master thesis supervision):

1. Tran Thi Binh - Thesis title: “Integrating technology in teaching speaking for large classes via PBL” - Field: Applied Linguistics (completed, 2019) (đã hoàn thành)

2. Nguyen Thi Thu - Thesis title: “The use of video recording to enhance English speaking skills for high school students in Vietnam” - Field: Applied Linguistics (completed, 2019) (đã hoàn thành)

3. Ma Thi Huyen - Thesis title: "INTERGRATING DIGITAL GAMES IN TEACHING GRAMMAR FOR PRIMARY STUDENTS" - Field: Applied Linguistics (completed, 2020) (đã hoàn thành)

Cán bộ, giảng viên đưa các tài liệu điện tử tham khảo phục vụ cho công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học hoặc các tài liệu khoa học thú vị khác (của chính tác giả hoặc của tác giả khác).

Quay trở lại