Họ và tên: Dương Đức Minh
Chức vụ: Trưởng bộ môn Khoa học cơ bản
Di động: 0917997479
Email: minhdd@tnu.edu.vn
Học vị: Tiến sĩ
Chức danh: GVC
Địa chỉ:
Website: http://minhdd-tnu-edu-vn.tnu.edu.vn
Cán bộ, giảng viên cung cấp thông tin lý lịch sơ lược, quá trình đào tạo, quá trình công tác, thành tích khen thưởng của bản thân.
LÝ LỊCH BẢN THÂN
Họ và tên: DƯƠNG ĐỨC MINH Giới tính: Nam
Năm sinh: 1979.
Chức danh khoa học: Giảng viên chính
Chức vụ: Trưởng bộ môn Khoa học cơ bản, Khoa Quốc tế, Đại học Thái Nguyên
Email: minhdd@tnu.edu.vn
QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
+ 2001 - Cử nhân Giảng dạy tiếng Anh - Đại học sư phạm Thái Nguyên - Việt Nam
+ 2008 - Thạc sĩ Ngôn ngữ Anh - Đại học Dalarna - Vương quốc Thụy Điển.
+ 2012 - Tiến sĩ Nghiên cứu giảng dạy ngôn ngữ Anh - Đại học Công nghệ Suranaree - Vương quốc Thái Lan
QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC
9/2001 - 5/2006: Khoa Xã hội, trường Cao đẳng sư phạm tỉnh Tuyên Quang - Giảng viên
6/2006 – 8/2012: Khoa Khoa học cơ bản, trường ĐH KTCN Thái Nguyên - Giảng viên
9/2012 – 3/2016: Văn phòng Đại học Thái Nguyên - Giảng viên kiêm nhiệm
4/2016 - nay: Khoa Quốc tế, ĐHTN - Giảng viên
Cán bộ, giảng viên đưa thông tin giới thiệu về học phần (tên học phần, số tín chỉ ...) và học liệu điện tử chính thống cho từng học phần. Các tài liệu điện tử bao gồm file text (word, pdf...), file audio, file video.
Cán bộ, giảng viên đưa thông tin về các đề tài, dự án các cấp đã nghiệm thu hoặc đang được thực hiện
1. Oral Skills of AP Students at TNUT-TNU - Chủ trì - Trường ĐH KTCN - 2012
2. Nghiên cứu một số yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng học Ngoại ngữ của sinh viên và giảng viên Đại học Thái Nguyên - Chủ trì - Đại học Thái Nguyên - 2020
Cán bộ, giảng viên đưa thông tin về các bài báo khoa học đã được công bố trên các tạp chí, kỷ yếu hội nghị có mã số ISSN; các sách, giáo trình đã xuất bản tại các nhà xuất bản có mã số ISBN.
Sách và Giáo trình
1. Duong Duc Minh. 2012. Language Learning Strategies Employed by EFL Science-oriented University Students in Vietnam. Lambert Academic Publishing. Germany. ISBN-13: 978-3659231636; ISBN-10: 3659231630
2. Dung, L.Q, Ha, N.T, Minh, D.D. 2016. Speaking, Listening and Pronunciation. Thai Nguyen University Publishing House. ISBN: 978-604-915-400-3
Bài báo khoa học
1. Duong Duc Minh. 2009. A survey of test papers used at secondary schools in Thai Nguyen. Thai Nguyen Journal of Science and Technology, Vol 58, pp. 88-94
2. Duong Duc Minh. 2011. An Exploration of Strategies for Oral Skills Improvement by Advanced Program Students at Thai Nguyen University of Technology, Thai Nguyen Journal of Science and Technology, Vol. 84, pp.1 23-128
3. Duong Duc Minh. 2012. Applying Action Research to English Language Teaching Activities. Ho Chi Minh Open University Journal of Sciences, Vol. 3, pp. 80-89
4. Duong Duc Minh & Channarong, I. 2012. Language Learning Strategies Employed by EFL Science-oriented University Students in Vietnam: An Exploratory Study. International Journal of Scientific and Research Publications, Vol. 2, pp. 232-236.
5. Duong Duc Minh. 2014. Applying Project-based Learning to English Classroom to Promote Students' Autonomy, Collaboration and Lifelong Learning. Thai Nguyen Journal of Science and Technology
6. Duong Duc Minh & Duong Lan Huong. 2017. Nghiên cứu về sự tương tác giữa người thuyết trình và khán giả khi học kỹ năng thuyết trình của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại Khoa Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên. Tạp chí Khoa học và Công nghệ - ĐHTN. Vol.14, pp. 31-36
7. Duong Duc Minh & Luong Hanh Ngan. 2019. An Action Research on Applying a Blended Learning Program to Enhance Students’ TOEIC Listening Program. International Journal of Scientific and Research Publications. Vol. 9, pp. 806-811
8. Tran Thi Xiem & Duong Duc Minh. 2019. Practicing English Grammar through Creative Activities for Students in Grade 10 at Le Chan High School, Quang Ninh Province, Vietnam. European Modern Studies Journal. Vol.3, pp.14-20
9. Nguyen Thi Nhu & Duong Duc Minh. 2019. Factors affecting English language learning processes at Thai Nguyen University. International Journal of Scientific and Research Publications. Vol.8
10. Nguyen Thị Thu Huong & Duong Duc Minh. 2020. Factors affecting English language learning at Thai Nguyen University from teachers’ perspectives. Thai Nguyen Journal of Science and Technology. 206 (13), pp. 9-13
Cán bộ, giảng viên đưa thông tin về đào tạo sinh viên, học viên:
- Hướng dẫn sinh viên tốt nghiệp
- Hướng dẫn học viên cao học
- Hướng dẫn nghiên cứu sinh
STT |
Họ và tên HV |
Hướng dẫn |
Tên luận văn |
Tên cơ sở đào tạo |
Năm bảo vệ |
|
Chính |
Phụ |
|||||
|
Nguyễn Thị Dịu |
x |
|
The use of body language in inaugural addresses made by the US presidents |
Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐHQG HN |
2013 |
|
Nguyễn Ngân Hà |
x |
|
Applying Pronunciation Strategy Training Course to Students at HUS-VNU |
Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐHQG HN |
2013 |
|
Nguyễn Minh Thủy |
x |
|
An investigation into vocabulary learning strategies employed by students at Song Cong High School, Thai Nguyen |
Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐHQG HN |
2014 |
|
Vũ Thị Quyên |
x |
|
Using Drama Project to foster natural speaking skill and group individuals’ involvement of students at School of Foreign Languages, Thai Nguyen University |
Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐHQG HN |
2014 |
|
Nguyễn Mai Liên |
x |
|
A study on the role of using Vietnamese in teaching English vocabulary to the 10th form ethnic minority students at Vung Cao Viet Bac high school |
Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐHQG HN |
2014 |
|
Dương Lan Hương |
x |
|
A Study on the Interaction between the Presenter and Audience in the Presentation skill for English majored Students at School of Foreign Languages - Thai Nguyen University |
Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐHQG HN |
2014 |
|
Nguyễn Thị Hà |
x |
|
Use of learning strategies to improve TOEFL listening skill by Advanced Program students at Thai Nguyen University of Technology |
Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐHQG HN |
2014 |
|
Phí Thị Mùi |
x |
|
A study on reading test-taking strategies employed by high score candidates in academic training IELTS |
Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐHQG HN |
2017 |
|
Bùi Ngọc Anh |
x |
|
Improving second language acquisition through project-based learning at School of Foreign Languages – Thai Nguyen University |
Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐHQG HN |
2017 |
|
Ứng Thị Hường |
x |
|
The Effects of Using Language Games on Speaking Ability of Students at Nguyen Hue High School |
Khoa Ngoại ngữ, ĐHTN |
2018 |
|
Trần Thị An |
x |
|
An Investigation on Pragmatic Transfer in Vietnamese EFL Refusals |
Khoa Ngoại ngữ, ĐHTN |
2018 |
|
Trần Thị Xiêm |
x |
|
Practicing English Grammar through creative activities for students in grade 10 at Le Chan high school |
Khoa Ngoại ngữ, ĐHTN |
2019 |
|
Nguyễn Thị Như |
x |
|
Factors affecting English language learning processes at Thai Nguyen University |
Khoa Ngoại ngữ, ĐHTN |
2019 |
|
Lê Thị Bảy |
x |
|
Using games in teaching and learning English to motivate students in foreign language classroom for grade 10 students at Tran Hung Dao high school. |
Khoa Ngoại ngữ, ĐHTN |
2019 |
Cán bộ, giảng viên đưa các tài liệu điện tử tham khảo phục vụ cho công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học hoặc các tài liệu khoa học thú vị khác (của chính tác giả hoặc của tác giả khác).