Name: Nông Hồng Hạnh
Position:
Tel: 0947.112.681
Email: nhh229.sfl@tnu.edu.vn
Degree:
Title:
Office Address:
Website: http://nhh229-sfl.tnu.edu.vn
Cán bộ, giảng viên cung cấp thông tin lý lịch sơ lược, quá trình đào tạo, quá trình công tác, thành tích khen thưởng của bản thân.
I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC
Họ và tên: Nông Hồng Hạnh
Năm sinh: 1984
Học vị cao nhất: Tiến sĩ
Chức vụ: Tổ phó Tổ Đào tạo
Đơn vị công tác: Khoa Ngoại ngữ - Đại học Thái nguyên
E-mail: nhh229.sfl@tnu.edu.vn
II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
1. Đại học
Hệ đào tạo: Chính quy
Nơi đào tạo: Trường ĐH Sư phạm - Đại học Thái Nguyên.
Ngành học: Sư phạm tiếng Trung Quốc
Nước đào tạo: Việt nam Năm tốt nghiệp: 2006
Bằng đại học 2: Ngôn ngữ Anh Năm tốt nghiệp: 2018
2. Sau đại học
- Bằng Thạc sĩ chuyên ngành: Ngôn ngữ học và Ngôn ngữ học ứng dụng Năm cấp bằng: 2009
Nơi đào tạo: Trường ĐH Dân tộc Quảng Tây - Trung Quốc
- Bằng Tiến sĩ chuyên ngành: Ngôn ngữ Trung Quốc Năm cấp bằng: 2015
Nơi đào tạo: Trường ĐH Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội
III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
Thời gian |
Nơi công tác |
Công việc đảm nhiệm |
Từ 2009-2010 |
Khoa Ngoại ngữ - ĐHTN |
Cán bộ giảng dạy |
Từ 2010 -2013 |
Khoa Ngoại ngữ - ĐHTN |
Phó trưởng Bộ môn tiếng Trung |
Từ 2013-nay |
Khoa Ngoại ngữ - ĐHTN |
Tổ phó Tổ Đào tạo |
|
Cán bộ, giảng viên đưa thông tin giới thiệu về học phần (tên học phần, số tín chỉ ...) và học liệu điện tử chính thống cho từng học phần. Các tài liệu điện tử bao gồm file text (word, pdf...), file audio, file video.
Cán bộ, giảng viên đưa thông tin về các đề tài, dự án các cấp đã nghiệm thu hoặc đang được thực hiện
TT |
Tên đề tài nghiên cứu / lĩnh vực ứng dụng |
Năm hoàn thành |
Đề tài cấp (NN, Bộ, Ngành, trường) |
Trách nhiệm tham gia trong đề tài |
1 |
Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử cho môn học Ngữ âm văn tự theo hướng tích cực hóa nhận thức người học |
2011 |
Khoa NN |
Chủ trì |
2 |
Nghiên cứu và biên soạn bài giảng điện tử môn học Bút ngữ tiếng Trung cao cấp 1 theo hướng tích cực hóa nhận thức và hoạt động học tập của người học |
2012 |
Khoa NN |
Chủ trì |
3 |
Đối chiếu so sánh sự hình thành phát triển của con số trong tiếng Hán với tiếng Việt và ý nghĩa Văn hóa tiềm ẩn trong nó |
2013 |
Đại học |
Thành viên |
Cán bộ, giảng viên đưa thông tin về các bài báo khoa học đã được công bố trên các tạp chí, kỷ yếu hội nghị có mã số ISSN; các sách, giáo trình đã xuất bản tại các nhà xuất bản có mã số ISBN.
TT |
Tên công trình |
Thể loại |
Năm công bố |
Nơi công bố |
1 |
中国学生学习越南语社会称呼词语探析 |
Báo cáo hội thảo quốc tế |
2007 |
ĐH Dân tộc Quảng Tây |
2 |
Tìm hiểu những nhân tố ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động dạy kĩ năng đọc hiểu tiếng Trung Quốc và một số biện pháp khắc phục |
Báo cáo Hội thảo quốc gia |
2012 |
Đại học Hùng Vương |
3 |
Quan niệm Nho giáo và thuyết âm dương thể hiện qua chữ Hán có chứa bộ tâm |
Báo cáo Hội thảo quốc gia |
2013 |
ĐHNN – ĐHQGHN |
4 |
Phân tích bộ nữ trong “Thuyết văn giải tự” và bình đẳng nam nữ |
Báo cáo Hội thảo quốc tế |
2013 |
ĐHNN – ĐHQGHN |
5 |
现代汉语含“心”词语的容器隐喻及其越南语之表达浅谈 |
Báo cáo Hội thảo quốc gia |
2015 |
ĐHNN – ĐHQGHN |
6 |
Bàn về hiện tượng chuyển nghĩa từ ngữ chứa 心 tiếng Hán trong ẩn dụ vật chứa |
Bài báo khoa học |
2015 |
Tạp chí Ngôn ngữ & Đời sống |
7 |
Ẩn dụ phương vị trung tâm và pha trộn ý niệm của “心/XIN” trong tiếng Hán hiện đại và cách biểu đạt tương ứng trong tiếng Việt |
Bài báo khoa học |
2016 |
Tạp chí Nghiên cứu nước ngoài, ĐHNN-ĐHQGHN |
8 |
The impact of Aptis on English learning at Thai Nguyen University School of Foreign Languages |
Báo cáo Hội thảo quốc tế |
2016 |
Hội đồng Anh, Hà Nội |
9 |
Thực trạng và giải pháp nâng cao chuẩn đầu ra ngoại ngữ cho sinh viên Khoa Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên |
Báo cáo Hội thảo quốc gia |
2016 |
Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế |
10 |
Đánh giá trong dạy học qua đề án ở Bộ môn tiếng Trung Quốc - Khoa Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên (ISSN 1859-2171) |
Bài báo khoa học |
2017 |
Tạp chí Khoa học và Công nghệ |
11 |
Bài tập ngữ pháp tiếng Trung (trình độ sơ cấp – quyển 2) (ISBN 978-604-70-2106-2) |
Sách chuyên khảo |
2017 |
NXB Văn hóa dân tộc |
Cán bộ, giảng viên đưa thông tin về đào tạo sinh viên, học viên:
- Hướng dẫn sinh viên tốt nghiệp
- Hướng dẫn học viên cao học
- Hướng dẫn nghiên cứu sinh
Cán bộ, giảng viên đưa các tài liệu điện tử tham khảo phục vụ cho công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học hoặc các tài liệu khoa học thú vị khác (của chính tác giả hoặc của tác giả khác).