Name: Lưu Thị Thanh Mai
Position:
Tel: 0947954242
Email: mailtt@tnu.edu.vn
Degree:
Title:
Office Address:
Website: http://luu-thi-thanh-mai.tnu.edu.vn
Cán bộ, giảng viên cung cấp thông tin lý lịch sơ lược, quá trình đào tạo, quá trình công tác, thành tích khen thưởng của bản thân.
I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC
Họ và tên: Lưu Thị Thanh Mai
Năm sinh: 1976
Học vị: Thạc sĩ
Chức vụ: Phó Trưởng khoa
Đơn vị công tác: Khoa Các khoa học liên ngành - Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai
II. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC
Từ 1998 đến 2000: Công tác tại Khoa Xã hội, Trường Trung học Sư phạm Lào Cai
Từ 2000 đến 2003: Công tác tại Khoa Xã hội Trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai
Từ 2003 - 2005: Học thạc sĩ tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Từ 2005- 2008: Công tác tại Khoa Xã hội Trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai
Từ 2008-2010: Công tác tại Phòng Thanh tra, ĐB chất lượng, Trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai
Từ 2011- tháng 4/2019: Công tác tại Khoa Tiểu học Mầm non, Trường CĐSP Lào Cai
Từ 5/2019: Công tác tại Khoa Các khoa học liên ngành, Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai
Cán bộ, giảng viên đưa thông tin giới thiệu về học phần (tên học phần, số tín chỉ ...) và học liệu điện tử chính thống cho từng học phần. Các tài liệu điện tử bao gồm file text (word, pdf...), file audio, file video.
Cán bộ, giảng viên đưa thông tin về các đề tài, dự án các cấp đã nghiệm thu hoặc đang được thực hiện
CÁC ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC ĐÃ THAM GIA
STT |
Tên đề tài/ lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng |
Năm hoàn thành |
Đề tài cấp (NN Bộ, tỉnh, trường) |
Trách nhiệm tham gia trong đề tài |
1 |
Xây dựng quy trình rèn luyện nghiệp vụ sư phạm học phần Văn học – PPLQVH giúp học sinh lớp M16 A học tốt hơn |
2013 |
Cấp trường |
Chủ nhiệm |
2 |
Xây dựng quy trình rèn luyện nghiệp vụ sư phạm học phần Tiếng Việt- PP phát triển ngôn ngữ giúp học sinh lớp TC14MN học tốt hơn |
2014 |
Cấp trường |
Chủ nhiệm |
3 |
Đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng tiếp cận năng lực |
2016 |
Cấp trường |
Chủ nhiệm |
4 |
Khảo sát, đánh giá nhu cầu nguồn nhân lực và đề xuất các giải pháp đào tạo, bồi dưỡng cho các trường chuyên nghiệp tỉnh Lào Cai |
2016 |
Cấp tỉnh |
Thành viên |
5 |
Một số giải pháp tăng cường tiếng Việt cho trẻ mẫu giáo DTTS huyện Si Ma Cai |
2017 |
Cấp trường |
Thành viên |
6 |
Thực trạng xây dựng và áp dụng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo ngành GDTH, đề xuất phương hướng và tổ chức điều chỉnh phù hợp theo định hướng phát triển năng lực cho người học tại trường CĐSP Lào Cai |
2017 |
Cấp trường |
Thành viên |
7 |
Khảo sát, đánh giá và xây dựng tài liệu bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên tiểu học các huyện vùng cao tỉnh Lào Cai đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục |
2019 |
Cấp tỉnh |
Thành viên |
8. Nghiên cứu thiết kế các hoạt động giáo dục STEM/STEAM cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi theo chủ đề trên địa bàn thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non; Năm 2022; Cấp: Phân hiệu; Thành viên
Cán bộ, giảng viên đưa thông tin về các bài báo khoa học đã được công bố trên các tạp chí, kỷ yếu hội nghị có mã số ISSN; các sách, giáo trình đã xuất bản tại các nhà xuất bản có mã số ISBN.
I. CÁC BÀI BÁO VÀ BÁO CÁO KHOA HỌC
1. Lưu Thị Thanh Mai, Phát huy tính chủ động tích cực của sinh viên hệ Trung cấp mầm non trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai qua việc hướng dẫn lập hồ sơ môn học, Tạp chí Giáo dục số đặc biệt tháng 10/2013.
2. Lưu Thị Thanh Mai, Nâng cao chất lượng Rèn luyện Nghiệp vụ sư phạm học phần Văn học và phương pháp làm quen tác phẩm Văn học cho sinh viên khối trung cấp Sư phạm Mầm non, Tạp chí Giáo dục số đặc biệt tháng 10/2014
3. Lưu Thị Thanh Mai, Nâng cao khả năng tự học học phần Tiếng Việt cho sinh viên ngành Cao đẳng Tiểu học bằng phương pháp học theo hợp đồng, Tạp chí Giáo dục số đặc biệt tháng 3/2015.
4. Lưu Thị Thanh Mai, Kiểm tra, đánh giá học phần Văn học cho sinh viên ngành giáo dục Tiểu học – Trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai, Tạp chí Quản lý giáo dục số đặc biệt tháng 11/2015
5. Lưu Thị Thanh Mai, Đổi mới kiểm tra- đánh giá học phần Văn học- Phương pháp làm quen Văn học cho sinh viên ngành Mầm non trình độ Cao đẳng theo định hướng phát triển năng lực, Hội thảo khoa học: Đổi mới phương pháp giảng dạy và kiểm tra đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực trong các trường Cao đẳng, đại học miền núi phía Bắc.
6. Nguyễn Ngọc Ngân, Lưu Thị Thanh Mai, Một số đặc điểm tâm sinh lý của học sinh tiểu học đối với việc dạy học thể loại thơ, Tạp chí Khoa học & Công nghệ ĐHTN, tháng 6/2020
7. Nguyễn Thị Hương Giang, Lưu Thị Thanh Mai, Thiết kế hoạt động giáo dục STEM/STEAM cho trẻ 5-6 tuổi phù hợp với thực tiễn một số trường mầm non trên địa bàn thành phố Lào Cai, Tạp chí Khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội 2, tháng 11/2022
8. Lưu Thị Thanh Mai, Nguyễn Thị Hương Giang, Đánh giá kỹ năng tổ chức hoạt động dạy trẻ làm quen với chữ cái trong dạy học học phần Phương pháp phát triển ngôn ngữ đối với sinh viên ngành Giáo dục mầm non, Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai, Tạp chí Thiết bị giáo dục, tháng 5/2023
II. SÁCH/ TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. Lưu Thị Thanh Mai (thành viên), Đào tạo theo định hướng phát triển năng lực nghề nghiệp trong trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội, 2016
2. Lưu Thị Thanh Mai (thành viên), Tài liệu Bồi dưỡng năng lực chuyên môn giáo viên Tiểu học vùng cao tỉnh Lào Cai, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội, 2018
3. Lưu Thị Thanh Mai (Thành viên), Tài liệu bồi dưỡng giáo viên dạy tiếng Tày, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội, 2023.
Cán bộ, giảng viên đưa thông tin về đào tạo sinh viên, học viên:
- Hướng dẫn sinh viên tốt nghiệp
- Hướng dẫn học viên cao học
- Hướng dẫn nghiên cứu sinh
HƯỚNG DẪN SINH VIÊN TỐT NGHIỆP
STT | HỌ VÀ TÊN | LỚP | NGÀNH | TÊN ĐỀ TÀI | GHI CHÚ |
1 | Phàn Thị Thu Hoài | DLK3 | Quản trị DVDL và LH | Khai thác giá trị văn hóa của người Mông đen để phát triển du lịch tại xã Ngũ Chỉ Sơn - thị xã Sa Pa | |
2 | Nguyễn Quang Huy | DLK3 | Quản trị DVDL và LH | Nghiên cứu phát triển du lịch tâm linh tại đền Đôi Cô, thành phố Lào Cai | |
3 | Đặng Văn Minh | DLK3 | Quản trị DVDL và LH | Nâng cao chất lượng dịch vụ khu du lịch Thác Mơ, huyện Bảo Thắng, Lào Cai |
Cán bộ, giảng viên đưa các tài liệu điện tử tham khảo phục vụ cho công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học hoặc các tài liệu khoa học thú vị khác (của chính tác giả hoặc của tác giả khác).