Name: Đỗ Thanh Mai
Position:
Tel:
Email: dothanhmai.sfl@tnu.edu.vn
Degree:
Title:
Office Address:
Website: http://dothanhmai-sfl.tnu.edu.vn
Cán bộ, giảng viên cung cấp thông tin lý lịch sơ lược, quá trình đào tạo, quá trình công tác, thành tích khen thưởng của bản thân.
I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC
Họ và tên: Đỗ Thanh Mai
Năm sinh: 1981
Học vị cao nhất: Thạc sĩ
Chức vụ: Giảng viên chính
Đơn vị công tác: Trường Ngoại Ngữ- Đại học Thái nguyên
E-mail: dothanhmai.sfl@tnu.edu.vn.
II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
1. Đại học
Hệ đào tạo: Chính quy
Nơi đào tạo: Trường ĐH Sư Phạm Thái nguyên
Ngành học: Sư Phạm Tin
Nước đào tạo: Việt nam Năm tốt nghiệp: 2003
Bằng đại học 2: Tiếng Anh Năm tốt nghiệp: 2012
2. Sau đại học
- Bằng Thạc sĩ chuyên ngành: Khoa học máy tính Năm tốt nghiệp: 2007
Nơi đào tạo: Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Thái Nguyên
3. Lý luận chính trị
Trung cấp Lý luận chính trị -Hành chính Năm tốt nghiệp: 2019
Nơi đào tạo: Trường Chính trị Tỉnh Thái Nguyên.
III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
Thời gian |
Nơi công tác |
Công việc đảm nhiệm |
|
Từ 2003-2008 |
Trường Cao đẳng sư phạm Thái Nguyên |
Cán bộ giảng dạy các học phần Tin học. |
|
Từ 9.2008 -10/2013 |
Khoa Ngoại Ngữ- ĐHTN |
Cán bộ giảng dạy các học phần Tin học. |
|
Từ 10/2013- 10/2022 |
Khoa Ngoại Ngữ- ĐHTN |
Phó trưởng Bộ môn Khoa học cơ bản, giảng dạy các học phần Tin học. |
|
Từ 11/2022- 8/2023 | Trường Ngoại Ngữ - ĐHTN | Phó trưởng Khoa Khoa học cơ bản, giảng dạy các học phần Tin học. | |
Từ 9/2023- nay | Trường Ngoại Ngữ - ĐHTN | Giảng viên chính Khoa học cơ bản, giảng dạy các học phần Tin học. |
Cán bộ, giảng viên đưa thông tin giới thiệu về học phần (tên học phần, số tín chỉ ...) và học liệu điện tử chính thống cho từng học phần. Các tài liệu điện tử bao gồm file text (word, pdf...), file audio, file video.
Cán bộ, giảng viên đưa thông tin về các đề tài, dự án các cấp đã nghiệm thu hoặc đang được thực hiện
1. Đề tài NCKH cấp cơ sở.
Năm 2016: Khai thác bộ công cụ ứng dụng công nghệ thông tin cho dạy học tích cực môn Tin học tại Khoa Ngoại ngữ - ĐHTN, Mã số: NNCS 1618.
Năm 2017: Tìm hiểu và ứng dụng hình thức học trực tuyến E-Learning cho học phần Tin đại cương đối với sinh viên Khoa Ngoại Ngữ- ĐHTN, Mã số: NNCS 1708.
Năm 2018: Tìm hiểu và ứng dụng một số website dạy học trực tuyến cho giảng viên và sinh viên khoa ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên, Mã số: NCCS 1854.
Năm 2019: Ứng dụng công nghệ và mạng truyền thông thiết kế công cụ hỗ trợ kỹ năng nghe hiểu tiếng Anh cho sinh viên Khoa Ngoại ngữ- Đại học Thái Nguyên, Mã số: NNCS 1922.
Năm 2020: Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng hiệu quả hành vi sử dụng Internet- Mạng xã hội của sinh viên Khoa Ngoại Ngữ- Đại học Thái Nguyên, Mã số: 2031.
Năm 2022: Nghiên cứu một số phương thức bổ trợ quá trình dạy - học các nội dung biên tập - hiệu đính bản dịch tiếng Anh và Tin học tại trường Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên. Mã số: NNCS 2203 ( chủ trì)
Năm 2022: "Xây dựng ứng dụng luyện tập kĩ năng phát âm tiếng Anh dựa trên trí tuệ nhân tạo cho sinh viên Trường Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên". NNCS 2203 ( thành viên)
2. Đề tài NCKH cấp Đại học.
Năm 2018: Nghiên cứu ảnh hưởng của truyền thông đa phương tiện đến việc đạt chuẩn năng lực ngoại ngữ của sinh viên chuyên ngành ngoại ngữ thuộc Đại học Thái Nguyên, Mã số: ĐH2017-TN01-06.
3. HD Đề tài sinh viên.
Năm 2018: Tìm hiểu việc sử dụng mạng truyền thông để phát triển năng lực nghe của sinh viên năm thứ 3 chuyên ngành tiếng Anh tại Khoa Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên. Mã số: NNSV 1814
4. Đề tài NCKH cấp Tỉnh
Năm 2021-2023: Nghiên cứu giải pháp chuyển đổi số trong học tập bồi dưỡng tiếng Anh cho cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Thái Nguyên. ( Thành viên chính)
Cán bộ, giảng viên đưa thông tin về các bài báo khoa học đã được công bố trên các tạp chí, kỷ yếu hội nghị có mã số ISSN; các sách, giáo trình đã xuất bản tại các nhà xuất bản có mã số ISBN.
I. Các bài báo và báo cáo khoa học trong nước
1.Đỗ Thanh Mai, Công nghệ học trực tuyến và hướng phát triển tại Khoa NGoại ngữ- ĐHTN, Tạp chí Khoa học và công nghệ ĐHTN Tập 157, số 12/12, 2016, ISSN 1859-2171
2. Tô Hữu Nguyên, Trần Mạnh Tuấn, Hà Thị Thanh, Đỗ Thanh Mai, Thực thi tượng trưng trong sinh tự động dữ liệu kiểm thử phần mềm, Tạp chí Khoa học Đại học Đà Lạt, Tập 6, số 1/2016, ISSN 0866-787X.
3. Tô Hữu Nguyên, Trần Mạnh Tuấn, Đỗ Thanh Mai Kỹ Thuật mô hình hóa ràng buộc hỗn hợp và phương pháp giải ràng buộc xâu trong thực thi tượng trưng. Tạp chí Khoa học và công nghệ ĐHTN, Tập 159, số 14, 2016, ISSN 1859-2171
4. Đỗ Thanh Mai, Phùng Thị Thu Trang, Ứng dụng moodle trong dạy và học trực tuyến học phần tin đại cương tại Khoa Ngoại ngữ- ĐHTN, Tạp chí Khoa học và công nghệ Đại học Thái Nguyên, Tập 174, số 14, 2017, ISSN 1859-2171
5.Trần Duy Minh, Nguyễn Thu Hương, Trần Mạnh Tuấn, Đỗ Thanh Mai, Sử dụng phân cụm bám giám sát mờ kết hợp với hệ thống thông tin địa lý trong phân tích và dự báo số lượng thống kêm 2016, Tạp chí Khoa học và công nghệ ĐHTN Tập 155, số 10, 2016, ISSN 1859-2171
6.Vũ Đức Quang, Hoàn Xuân Huấn, Đỗ Thanh Mai, Một thuật toán hiệu quả dựa trên giải thuật tối ưu đàn kiến r/p trung tâm. Hội nghị Khoa học Quốc gia lần thứ IX " Nghiên cứu cơ bản và ứng dụng Công nghệ thông tin (FAIR'9), ISBN: 987-604-913-472-2, 2016.
7. Phạm Viết Ngọc, Phạm Thu Trang, Đỗ Thanh Mai, Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học các môn Đề án tại Khoa Ngoại Ngữ- ĐHTN, Hội thảo Khoa học Quốc gia 2018 với chủ đề “ELT Upgrade 2018: A focus on fluency” ISBN:978-604-67-1159-9, 2018.
8. Đỗ Thanh Mai, Nguyễn Ngọc Hường, Ứng dụng Padlet và Onenote vào công tác giảng dạy tại Khoa Ngoại Ngữ- Đại học Thái Nguyên. Hội thảo khoa học chuẩn đầu ra cho sinh viên chuyên ngữ các trường đại học và cao đẳng khu vực miền núi và duyên hải phía bắc, 2014.
9. Đỗ Thanh Mai, Công nghệ học trực tuyến và hướng phát triển tại Khoa Ngoại Ngữ- ĐHTN, Hội nghị Tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm UDCNTT trong quản lý, giảng dạy và NCKH cho CBVC KHoa NGoại Ngữ- ĐHTN, 2015.
11.Đỗ Thanh Mai, Tô Hữu Nguyên, Dương Ngọc Khang, Ứng dụng công nghệ và mạng truyền thông nâng cao kỹ năng nghe hiểu Tiếng Anh cho sinh viên Khoa Ngoại Ngữ- ĐHTN, Kỷ yếu Hội thảo khoa học: Giảng dạy môn khoa học xã hội tại khoa Ngoại ngữ, ISBN: 978-604-9892-04-2, 2021
12 .Đỗ Thanh Mai, Ngô Thị Minh Loan, Tăng cường khả năng ghi nhớ từ vựng tiếng Anh cho học sinh tiểu học thông qua một số kỹ thuật sử dụng phương tiện trực quan và công nghệ số, Kỷ yếu Hội thảo khoa học: Giảng dạy môn khoa học xã hội tại khoa Ngoại ngữ, ISBN: 978-604-9892-04-2.2021
13. Đỗ Thanh Mai, Tô Hữu Nguyên (2023), Positive internet behavior for students at school of foreign language Thai Nguyen university.
Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, Tập 9, số 3, chuyên san Khoa học - Tự nhiên - Kỹ Thuật - Công nghệ, tháng 6/2023.
II. Bài báo và báo cáo khoa học nước ngoài
1.Tô Hữu Nguyên, Trần Mạnh Tuấn, Trần Thị Ngân, Đỗ Thanh Mai (2016), A novel symbolic execution model in automated generation of test cases, International Research Journal of Engineering and Technology (IRJET)- India e-ISSN: 2395-005 p- ISSN:2395-0072.
2.Đỗ Thanh Mai, Đỗ Thanh Phúc (2022), Factors Affecting People's Satisfaction on Public Administrative Services in Thai Nguyen Province - Vietnam, International Journal of Advances in Engineering and Management, ISSN: 2395-5252.
3. Đỗ Thanh Mai, Tô Hữu Nguyên (2022), Improving the capacity of applying information technology in teaching activities of teachers in mountainous areas and ethnic minorities, ICTER-2021, ISBN: 978-604-350-031-8
4. Đỗ Thanh Mai, Tô Hữu Nguyên (2023) , Digital Transformation in Education and Training Management at Some Educational Institutions, Regional University of the North Middle and Mountain Middle- Vietnam. International Journal of Advances in Engineering and Management (IJAEM), Volume 5, Issue 3 March 2023, pp: 1651-1654 www.ijaem.net, ISSN: 2395-52525.
3. Các giáo trình đã xuất bản
Đỗ Thanh Mai (chủ biên), Tô Hữu Nguyên, Nguyễn Ngọc Hường, Giáo trình Tin học đại cương, nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên, 2017.
Phạm Thu Trang, Phùng Thị Thu Trang, Dương Ngọc Khang, Đỗ Thanh Mai, Bài tập Tin học đại cương, nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên, 2023.
Cán bộ, giảng viên đưa thông tin về đào tạo sinh viên, học viên:
- Hướng dẫn sinh viên tốt nghiệp
- Hướng dẫn học viên cao học
- Hướng dẫn nghiên cứu sinh
Cán bộ, giảng viên đưa các tài liệu điện tử tham khảo phục vụ cho công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học hoặc các tài liệu khoa học thú vị khác (của chính tác giả hoặc của tác giả khác).